Tin tức

CÁCH BẢO VỆ CƠ THỂ TRONG NHỮNG NGÀY NẮNG NÓNG

19.03.2018

Thời tiết đã chuẩn bị vào Hè, nắng nóng và gió khô hanh làm cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, khó chịu. Nhất là khi phải ra đường từ 11h30 đến 14h30. Đây là khoảng thời gian nắng nóng nhất trong ngày và có lượng tia cực tím cao nhất.

Để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng trong những ngày nắng nóng, nàng hãy nhanh tay bỏ túi những bí kíp được SUNDAY chia sẻ sau đây nhé.

1. Uống nhiều nước

Mất nước là trường hợp phổ biến nhất thường thấy vào những ngày nóng. Mất nước dẫn đến khô miệng, chóng mặt, nhức đầu, hạ huyết áp và mệt mỏi. Lượng nước trung bình bạn cần uống mỗi ngày trong những ngày nắng nóng là từ 2l - 2,5l. Hãy luôn có sẵn một bình nước bên mình khi ra ngoài, đi học hay đi làm. Nghỉ giải lao 1 – 2 phút trong giờ làm để bổ sung chất lỏng cho cơ thể.

Chú ý tránh uống quá nhiều nước trong một lần vì điều đó sẽ phá vỡ cân bằng giữa nước và chất điện giải trong cơ thể. Uống nước có pha muối như cam muối, chanh muối, hoặc dừa muối với điều lượng vừa phải cũng là một cách tốt để phòng mất nước. 

Ảnh (Nguồn: Internet)

2. Mặc đồ mỏng nhẹ và đội nón rộng vành khi ra đường

Bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng gắt của mùa hè sẽ giúp bạn phòng chống say nắng. Say nắng có thể dẫn đến nhức đầu, đau nửa đầu, nôn mửa, chóng mặt, chuột rút, co giật, thậm chí là ngất xỉu. Nguyên nhân gây say nắng phần lớn là do hoạt động hoặc đi dưới trời nắng quá lâu, kết hợp với mất nước gây rối loạn chức năng điều tiết nhiệt độ của cơ thể. Vì vậy, nên mặc áo dài tay, trang phục nhẹ, mỏng, và đội nón rộng vành khi ra đường sẽ giúp bạn ngăn bớt ánh nắng và tránh tích nhiệt trong cơ thể.

3. Thoa kem chống nắng với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn

Thoa kem chống nắng giúp ngăn cản sự tiếp xúc với tia cực tím của ánh mặt trời, hạn chế gây đỏ, cháy da, sạm da, lão hoá và ung thư da. Do đó, phải luôn thoa kem chống nắng 30 phút khi ra ngoài. Nếu bạn hoạt động dưới trời nắng trong một thời gian dài, chú ý nhớ thoa lại thêm một lớp sau 2 tiếng.

Ảnh (Nguồn: Internet)

4. Tránh ăn uống đồ lạnh và hạn chế bia rượu

Có lẽ là điều ngạc nhiên nhất đối với nhiều bạn trẻ, nhưng ăn hoặc uống lạnh quá nhiều có thể khiến dạ dày bạn bị co thắt và thường không có tác dụng tốt lên cơ thể. Bia rượu hoàn toàn không bổ sung chất lỏng cho cơ thể mà còn tăng khả năng mất nước của bạn. Nước lọc hoặc nước pha muối vẫn là cách tốt nhất để bù nước cho cơ thể trong những ngày oi ả của mùa hè.

Ảnh (Nguồn: Internet)

Hy vọng với những cách mà SUNDAY đã tổng hợp trên đây, nàng sẽ có một mùa Hè thật vui vẻ và một cơ thể khỏe mạnh nàng nhé!

SUNDAY Shoes

Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Gọi ngay Liên hệ mua hàng
messenger Tin nhắn