Tin tức

CÁCH BẢO QUẢN GIÀY DÉP TRONG NHỮNG NGÀY MƯA

08.06.2017

Mùa mưa đã bắt đầu bằng những cơn mưa to bất chợt. Vậy làm thế nào để bảo quản những đôi giày dép yêu thích của nàng trong thời tiết như thế này? Hãy cùng SUNDAY® tìm hiểu một vài bí quyết sau  nhé.

1. Khi giày bị nhúng nước

Đầu tiên là phải rút miếng lót giày ra (nếu có), dựng đứng để giày ráo nước, sau đó dùng giấy báo hoặc khăn bông khô nhét vào trong giày. Tránh lau mạnh tay bề mặt giày vì da giày sẽ rất dễ bong tróc trong tình trạng này. Để giày nơi thoáng mát, tránh việc phơi nắng vì điều đó sẽ làm giày bị co cứng, da bị gãy hoặc rách. 

2. Khi giày bị ẩm ướt

Đừng bao giờ để giày của bạn tự khô khi chúng bị ẩm ướt. Nhưng một số người cũng mắc sai lầm khi dùng máy sấy hong ở nhiệt độ cao, điều này sẽ làm bong keo và bề mặt giày có thể bị nứt. Cách tốt nhất là nên để quạt máy làm khô giày ở nhiệt độ bình thường để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Lưu trữ đúng cách

Nếu bạn có những đôi giày da đắc tiền và không muốn sử dụng trong mùa mưa này thì việc cất giữ chúng đúng cách cũng là một vấn đề cần quan tâm. Trước khi cất giữ thì điều quan trọng nhất là đôi giày của bạn phải thật khô ráo, sau đó bọc chúng lại bằng giấy báo rồi bỏ vào một cái túi vải to. Nếu cẩn thận hơn hãy cho vào đó một vài túi hút ẩm nhỏ nhé.

4. Để giày luôn được sáng bóng

Để những đôi giày của bạn luôn được sáng bóng thì việc thường xuyên vệ sinh chúng bằng 1 chút vaseline hoặc dầu thực vật là điều cần thiết. Không những giúp giày sạch và sáng bóng mà còn giúp da giày mềm mại hơn, bạn sẽ không bị đau chân khi đi giày mới hoặc giày đã bị cất giữ lâu ngày.

Hi vọng những bí quyết trên đây có thể giúp bạn bảo quản những đôi giày dép của mình luôn được bền đẹp trong những ngày mưa sắp tới.

SUNDAY® Shoes

Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Gọi ngay Liên hệ mua hàng
messenger Tin nhắn