Tin tức

CÁCH BẢO QUẢN ĐỂ GIÀY LUÔN MỚI KHI KHÔNG SỬ DỤNG

28.03.2018

Giày dép là phụ kiện không thể thiếu hằng ngày của nàng, chúng không chỉ giúp bảo vệ đôi chân mà còn là món đồ trang trí cho nàng thêm xinh đẹp và tự tin. Thế nhưng, để bảo quản chúng đúng cách, để giày dép luôn mới khi không sử dụng thì không phải nàng nào cũng biết, đúng không?

Và để giúp nàng, SUNDAY xin được chia sẻ cho nàng một số cách bảo quản dưới đây nhé.

1. DÙNG VẬT LIỆU TỰ NHIÊN QUANH NHÀ

Dùng vỏ chuối chín để lau vết bẩn trên da giày. Trong vỏ chuối chín có chất danning không những giúp bạn tẩy sạch vết bẩn mà còn khiến cho đôi giày sáng bóng như mới.

Dùng sữa tươi không đường lau giày có thể làm cho giày dép không bị nứt nẻ.

Giày da trắng bị bẩn, trước tiên bạn sử dụng giấm lau qua, sau đó bạn dùng khăn vải khô lau sạch rồi bạn mới đánh xi trắng. Như thế hiểu quả sẽ tăng lên rất nhiều 

Những đôi dày da đen sau khi đi một thời gian màu sẽ phai dần, thậm chí nứt ra. Chúng ta có thể sử dụng mực tàu nhúng vào một ít lòng trắng trứng rối bạn đánh lên bề mặt da nhiều lần. Sau khi quét xong thì ta đem giày ra phơi chỗ khô thoáng. Tiếp đó bạn đánh xi lên, đôi giày sẽ trông như mới

Trước khi cất giữ thì bạn nên bôi lên giày da một lớp mỡ lợn hoặc dầu thực vật để giúp cho da không bị khô và nhăn. Đòng thời ta phải cho ít giấy vụn vào bên trong giày để cho giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu nhé. Sau đó cho vào hộp và cất giữ.

2. DÙNG BÀN CHẢI

(Ảnh: Nguồn Internet)

Dùng bàn chải chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt khi vệ sinh giày, bạn hãy nhớ chải theo chiều thuận của chất liệu để tránh gây trầy xước.

Bàn chải nên nhúng chút nước khi chải lên toàn bộ giày, cọ kỹ phần có vết bẩn, sau đó, dùng miếng kê hoặc cuộn giấy lại, đút vào bên trong để giữ dáng giày và để nó khô tự nhiên. Bạn không nên sử dụng giấy báo bởi mực in có thể lem ra chất liệu.

3. DÙNG DUNG DỊCH XỊT CHỐNG THẤM NƯỚC

Có thể nói đây là mẹo rất hữu ích và tiện lợi trong quá trình bảo quản giày dép. Dung dịch xịt chống thấm này phù hợp với tất cả chất liệu, từ giày da xi, da lộn, nhung, vải đến da thật; không làm biến đổi chất liệu, loang màu hay gây mùi khó chịu. Người dùng chỉ cần xịt phủ toàn bộ bề mặt một lần, giày có thể chống lại mọi vết bẩn và nước mưa.

(Ảnh: Nguồn Internet)

Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Gọi ngay Liên hệ mua hàng
messenger Tin nhắn